วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

พุทธศักราช 2528 ปีแห่งความเจริญก้าวหน้า

พุทธศักราช 2528 ปีแห่งความเจริญก้าวหน้า 


โมเด็มความเร็วสูง 9600 bit/s 
          
  Steve Goode,K9NG ได้ทำการสาธิตโมเด็มความเร็วสูง 9600 bit/s FSK ในวันที่ 12 มกราคม 2528 
โดยได้ออกแบบโมเด็มให้มีความเร็วสูง ติดต่อระหว่างเมือง  การ forward ข้อความแพ็คเก็ตเรดิโอขณะนั้น ใช้ความถี่ 229 MHz.  ตัวโมเด็มโตประมาณครึ่งหนึ่งของเครื่องวิทยุรับ/ส่ง Hamtronics ที่ใช้อยู่ในย่านความถี่ 220 MHz. 
            
ในวันที่ 16 มกราคม 2528 DCE:Dittmer Commucation Experiment ได้ทดลองติดต่อบย UoSAT- 
OSCAR II เพื่อแสดงให้เห็นว่าระบบดาวเทียมนั้นสามารถใช้ระบบเก็บข้อมูลแพ็คเก็ตเรดิโอแล้ว forward ได้ DCE ได้ใช้เก็บข้อความและ forward โดยสถานีควบคุม UoSAT-OSCAR ใน Surrey,England มีผู้เข้าร่วม งานคือคุณ Rick Dittmer,WH6AMX,Larry Kayser,WA3ZIA และ Hugh Pett,VE3FLL ในฮาวาย และ Harold Price,NK6K ในแคลิฟอร์เนีย WA3ZIA และ NK6K ได้พัฒนาโปรแกรมให้กับ DCE โดยอาศัยโปรแกรม ที่ใช้เก็บข้อความแล้ว forward เป้นหลัก  โปรแกรมนี้ได้ถูกส่งขึ้นไปไว้ในดาวเทียมโดย NK6

            การเชื่อมการติดต่อระหว่างแคลิฟอร์เนียเหนือและใต้โดย WESNET เสร็จสมบูรณ์ใช้งานได้จริง เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์   เมื่อลุถึงเดือนเมษายน TAPR ได้ประกาศว่าได้จัดทำชุดคิตประกอบเอง ของ TNC ขึ้นมาใหม่เรียกว่า TNC 2 อุปกรณ์ใหม่ชิ้นนี้มีขนาดรึ่งหนึ่งของ TNC 1 ใช้เทคโนโลยี่ CMOS เพื่อลดให้กินไฟน้อยลง  ไม่ได้ใช้โปรโตคอลที่ VADCG ทำอีกต่อไป  แต่ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ซึ่งมีความ ก้าวหน้ามากกว่าที่มีอยู่ใน TNC 1 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น