วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

TNC 2 ได้กลายเป็นที่นิยมมากที่สุด ใ

 TNC 2 ได้กลายเป็นที่นิยมมากที่สุด 

ในการออกแบบมาในประวัติศาสตร์ของแพ็คเก็ตเรดิโอ ผลพวงที่ได้จากการพัฒนาทั้งหลายที่เพิ่มจำนวนนักแพ็คเก็ตเรดิโอมากขึ้น  และกระจายไปทั่วโลก ขอแสดงความชื่นชมกับนักเขียนโปรแกรมทั้งหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง TAPR ได้ใช้คอมพิวเตอร์ Z80 microprocessor ไว้ใน TNC 2 อุปกรณ์พัฒนาโปรแกรมสำหรับ 6809 ที่ใช้ใน TNC 1  ก็ไม่จำเป็น อีกต่อไปแล้ว  ดังนั้น ใคร ๆ ก็ตามที่พยายามเขียนโปรแกรมที่ใช้กับ TNC 1 ก็จะกลายเป็นงานที่ ยากลำบาก  อุปกรณ์ที่พัฒนาโปรแกรม Z80 มีมากมาย ผลที่ตามมาก็คือ ได้มีการ upgrade และการใช้ แทนด้วยโปรแกรม TNC 2 และได้ทำการพัฒนาเรื่อยมาจวบจนปัจจุบันนี้  คุณ Ron Raikes,WA8DED ได้พัฒนา firmware ขึ้นมาใหม่เพื่อใช้กับ TNC 1 ในปีพุทธศักราช 2528 ทำให้ความสามารถบางประการ ทำมาใช้กับ TNC 2 รวมไปถึงความสามารถในการติดต่อกับสถานีต่าง ๆ แบบทวีคุณหลายสถานี พร้อมกันเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง 
            
ในรายการ Field Day (การแข่งขันการติดต่อในภาวะฉุกเฉินและภัยพิบัติ) ในปีพุทธศักราช 
2528 นั้น แพ็คเก็ตเรดิโอได้เพิ่มจุดการติดต่อได้ถึง 100 คะแนน  คุณ Thomoas Clements KKK,W1ICH ได้เสนอให้รางวัลแก่แพ็คเก็ตเรดิโอ คณะกรรมการจัดการแข่งขันที่เรียกว่า ARRL Contest Advisory Committee ได้ให้การรับรองเรื่องราวการทำงานนี้ในปี 2528 
            
ในช่วงฤดูร้อนนั่นเอง แพ็คเก็ตเรดิโอก็ได้มีบทบาทอันสำคัญในการช่วยหน่วยอาสาสมัคร ดับไฟในเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่กินวงกว้างรุนแรงของป่าแคลิฟอร์เนียและ glasslands ระบบเครือข่าย 
WESTNET ได้ทำการถ่านทอดข้อความติดต่อในภาวะฉุกเฉินและภัยพิบัตินี้มากมาย 

            
ในเดือนตุลาคม AMSAT และ ARRL ได้ลงมือทำงานเพื่อพัฒนา SAREX II:second 
Shuttle Amateur Radio Experiment ซึ่งนำโดยนักดาราศาสตร์ RonParise,WA4SIR ใส่ไว้ในเที่ยว 
บินอวกาศของ STS-1E ซึ่งมีกำหนดปล่อยจากฐานในวันที่ 6 ม่นาคม 2529 SAREX จัดให้มีหุ่นยนต์ 
แพ็คเก็ตเรดิโอทำงานอยู่ในยายอวกาศนั้น การเตรียมการทดลองล้าช้าลงในการเกิดความหายนะ 
ขึ้นแก่ยานอวกาศ Challenger ในเดือนมกราคม 2529 
            
ในเดือนพฤศจิกายน  คุณ Jeff Jacobsen,WA7MBL ได้ประกาศว่าได้เขียน W0RLI mailbox/Gateway ขึ้นมาใหม่ใน Trubo Pascal ใช้สำหรัรบคอมพิวเตอร์ IBM PC/AT: ตั้งชื่อว่า WA7MBL packet Bulletin Board System(PBBS) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น